banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bé không chịu bú bình

Hỏi - 26/02/2017

Chào bác sĩ, con gái tôi 5 tháng 25 ngày. Tôi đã đi làm 2 tuần rồi mà bé vẫn không chịu bú bình, mặc dù tôi vắt sữa ra để ở nhà bà cho bé bú. Tôi cũng đã đổi nhiều loại núm vú khác nhau, và chọn bình cổ rộng cho giống ti mẹ. Có hôm bé nhịn đói từ 7 h sáng đến 5 h chiều mà vẫn kiên quyét không bú bình. Bình thường thì 12 h tôi về nha cho bé bú sau đó đi làm tiếp. Tôi có tập cho bé hút ống hút, bé hút được nhưng nhả ra và không chịu nuốt. Tôi nên làm thế nào ạ, sắp tới tôi phải cho bé đi nhà trẻ, tôi rất lo lắng.

Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Trả lời

Em Ngọc Bích thân mến,

Có những trẻ khi không có vú mẹ sẽ không bú bình là việc thường xảy ra. Nếu không chịu bú bình, em đút muỗng sẽ tốt hơn bú bình. Hiện nay theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới cũng khuyến cáo nếu bé không bú mẹ thì sẽ dùng ly và muỗng là phù hợp nhất và tốt nhất.

Khi trẻ hơn 6 tháng, ngoài các cử bú mẹ thì tập cho trẻ ăn bột, soup, cháo bằng muỗng hoặc bằng ly chén. Khuyến cáo không dùng bình và ống hút. Em cố gắng ban đầu khó khăn nhưng dần dần sẽ ổn định.

Mời em đến tham dự lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi” vào 9h sáng thứ 4 hàng tuần tại phòng số 1, khu khám trẻ M1 tại 227 Cống Quỳnh Q1. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS CKI. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế