banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Xin tinh trùng

Hỏi - 21/08/2015
Em chào bác sĩ! Vợ chồng em đi khám hiếm muộn, kết luận chồng em không có tinh trùng, em bị u lạc nội mạc tử cung đã mổ 2 lần. Vợ chồng em được bác sĩ khuyên là nên xin tinh trùng. Vợ chồng em đã vận động người thân đi nhưng kết quả là người thì bị tinh trùng yếu, người thì bị viêm gan.

Bây giờ vợ chồng em rất hoang mang, vậy em xin hỏi là trường hợp của vợ chồng em nếu không thể xin được tinh trùng để hoán đổi cho bệnh viện thì vợ chồng có được bệnh viện cho tinh trùng từ ngân hàng không? hay bắt buộc phải có tinh trùng để hoán đổi. Theo quy định của pháp luật vợ chồng em có được xin tinh trùng đích danh từ người thân làm thụ tinh ống nghiệm không? (trên cơ sở tự nguyện). Em xin chân thành cảm ơn!

Trả lời
Chào em,

Phải có người thân của em, có thể là bên chồng hoặc bên vợ hoán đổi thì mới xin tinh trùng từ ngân hàng em à! Em cố gắng tìm người thân nữa đi! Xin đích danh tinh trùng từ người thân hoàn toàn không được, luật bên mình cấm và cả thế giới cũng cấm. Người thân của em cho tinh trùng vô ngân hàng, tinh trùng đó sẽ cho người khác, ngân hàng tinh trùng sẽ cấp mẫu tinh trùng khác cho em.

Vài dòng đến em. Chúc em ý nguyện đạt thành.

BS. Nguyễn Xuân Quý
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ

Các câu hỏi khác