banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thắc mắc muốn hỏi bác sĩ

Hỏi - 16/08/2014
Cháu sinh năm 1988, chồng cháu sinh năm 1986. Kết quả tinh dịch đồ của chồng cháu như sau : tổng số 108, tiến tới 20, không tiến tới 10, không di động 70, tỷ lệ sống 37, hình dạng bình thường 3 như vậy bác sĩ kết luận chồng cháu bình thường là đúng không, trước hôm vợ chồng cháu đi khám thì chồng cháu uống rượu. Sau khi cháu chụp vòi trứng về thì cháu thấy đau bụng nhẹ, hôm sau thì thấy ra huyết màu hồng nhạt, cháu lo không biết có bị ảnh hưởng gì không. Vợ chồng cháu đang rất mong con xin bác sĩ trả lời giúp cháu, cháu xin cảm ơn !
Trả lời
Chào bạn,

Tinh dịch đồ của chồng bạn ở mức độ có thể có thai tự nhiên được. Tuy nhiên có một vài chỉ số còn yếu so với chuẩn bình thường; vì vậy, chồng bạn nên kiêng rượu và thuốc lá để tinh trùng có thể cải thiện hơn.

Khi chụp x-quang cản quang kiểm tra vòi trứng, có thể có hiện tượng ra huyết nhẹ khoảng 1-3 ngày, đây là hiện tượng tương đối bình thường. Nếu bạn vẫn còn lo lắng thì nên đến khám tại bệnh viện hoặc cơ sở y tế có chức năng khám phụ khoa để được kiểm tra cụ thể.

Thân mến.

BS. Nguyễn Quốc Anh 
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ