banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Khám hiếm muộn

Hỏi - 17/11/2015
Vợ chồng tôi đã 3 năm chưa có con. Hiện chúng tôi đang ở Mỹ. Vì chi phí thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản bên đây rất đắt nên chúng tôi định về nước thực hiện tại bệnh viện Từ Dũ vào tháng 2 hoặc 3/2016. Chúng tôi chỉ có thể về khoảng 1 tháng. Tôi muốn hỏi nếu tôi mang toàn bộ giấy xét nghiệm khám hiếm muộn bên Mỹ về bệnh viện có tiếp nhận để rút ngắn thời gian điều trị không? Cuối năm 2014 tôi cũng đã khám và thực hiện quá trình IUI tại Việt Nam nhưng không đạt, vợ chồng tôi được kết luận hiếm muộn không rõ nguyên nhân. Mong nhận được sự hỗ trợ. Cảm ơn. 
Trả lời
Chào bạn,

Các kết quả xét nghiệm mang từ Mỹ về và không quá 6 tháng có thể được chấp nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên các xét nghiệm này có thể thực hiện tại Việt Nam trong vòng 1-2 ngày. Nếu thời gian lưu lại Việt Nam 1 tháng vẫn có thể thực hiện kịp 1 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm. Vợ chồng bạn có mặt tại khoa Hiếm muộn Bệnh Viện Từ Dũ trước khi có kinh khoảng 1-2 ngày để hoàn tất hồ sơ, sau đó đợi có kinh 2 ngày bắt đầu tiến hành làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Lưu ý, khi về Việt Nam vợ chồng bạn nhớ mang theo giấy đăng ký kết hôn. Khoảng giữa cuối tháng 2 là tết Việt Nam, chúng tối sẽ phải ngưng chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm trong thời gian này, tốt nhất bạn nên đến vào khoảng tháng 3 để khỏi mất thời gian chờ đợi.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai, mong sớm được đón tiếp vợ chồng bạn.

BS.CKI Đặng Ngọc khánh
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ