banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Hiếm muộn

Hỏi - 14/08/2014
Chào bác sĩ.

Em từng đi khám và được biết là trứng yếu, còn chồng em tinh trùng yếu, vậy em cần ăn uống và dùng thuốc gì ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Trả lời
Chào bạn,

Đối với tình trạng tinh trùng yếu thì những thức ăn được khuyên nên dùng có thể làm lưu thông máu tốt hơn, qua đó có thể làm cải thiện chất lượng các tinh binh. Những thức ăn này bao gồm: cà chua, dưa hấu, cá hồi, sữa tươi hoặc các loại hải sản khác nhau. Tuy nhiên, tác dụng của những loại thức ăn này trên tinh trùng chưa được chứng minh cụ thể và chỉ có tính chất tham khảo. Tương tự đối với thuốc điều trị tinh trùng yếu, hiện nay chưa có một nghiên cứu đáng tin cậy nào chứng minh hiệu quả của mộ loại thuốc cụ thể trên tinh trùng yếu; các bác sĩ hiện này điều trị dựa trên kinh nghiệm lâm sàng là chủ yếu. Bạn nên đến khám bác sĩ nam khoa để được giải thích cụ thể hơn.

Đối với tình trạng buồng trứng yếu thì thật sự hiện nay không có thuốc hoặc chế độ ăn nào có thể làm hồi phục chức năng buồng trứng. Tuy nhiên, để chẩn đoán buồng trứng yếu, bạn phải đi khám nhiều lần và trải qua nhiều xét nghiệm khác nhau mới kết luận được buồng trứng bị yếu như thế nào và ở mức độ nào, có thể áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản được hay không.

Do vậy, bạn nên đem theo tất cả các xét nghiệm và đến khám tại bệnh viện có chuyên khoa Hiếm muộn để được khám và tư vấn cụ thể hơn.

Thân mến.

BS. Nguyễn Quốc Anh
Khoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ