banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chụp tử cung vòi trứng

Hỏi - 05/12/2016

Em xin chào các bác sĩ, tháng 7/2016 em có hiếm muộn lần đầu ở bv Từ Dũ, BS hẹn chu kỳ kinh sau sạch kinh chụp tử cung vòi trứng. ngày 1/10 em có kinh lại và thử que 2v nên sợ vào bv khám lại thì không có thai, siêu âm có khối echo, em hỏi chị y tá nói thôi chu kỳ sau chụp tử cung vòi trứng. Lúc đó em có nghe giới thiệu thuốc bắc uống đều kinh, uống được 1 tháng 11/11 kinh ra rất ít nên em đã ngưng thuốc và giờ 4/12 kinh ra lại ít khi quan hệ xong chảy theo tinh trùng. vậy cho em hỏi em có bị gì không ạ, và nếu kinh ít em có nên đi chụp vòi trứng không? Nhà em ở xa nên đi lại khó khăn ạ. Em cảm ơn các bs nhiều

Trả lời

Chào em,

Ngay cả khi em đã đến trực tiếp gặp bác sĩ để khám và tư vấn nhưng em vẫn không theo hướng dẫn hẹn tái khám mà tự ý uống thuốc bắc thì liệu những giải đáp trên diễn đàn này có giúp ích gì cho em?

Việc khám và điều trị hiếm muộn là một quá trình tái khám theo hẹn tùy thuộc vào tình trạng mỗi người, mỗi cặp vợ chồng. Vì vậy em cần kiên nhẫn tái khám và dùng thuốc theo bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc để rồi hoang mang như vậy nhé.

Em vẫn nên tái khám theo hẹn.

Thân mến,

ThS. BS Cổ Phí Thị Ý Nhi
K. Hiếm muộn