banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 29/07/2015
Chào bác sĩ! Em năm nay 26 tuổi lập gia đình 7 tháng chưa có em bé. Vợ chồng em không kế hoạch từ khi lập gia đình em hay bị trễ kinh, chu kỳ của em tăng dần 45,50,60, thậm chí gần 3 tháng mới có. Em đi khám và siêu âm tại phòng khám sản khoa, bác sĩ nói em bị "đa nang buồng trứng". Cho em uống thuốc kích trứng về uống hẹn tuần sau tái khám. Em tìm hiểu thấy DNBT là 1 hội chứng gây vô sinh ở nữ. Bác sĩ cho em hỏi em có thể có thai khi bị DNBT không ạ? Em muốn đển BV Từ Dũ khám lại thì nên khám ở khoa nào ạ? chi phí khoảng bao nhiêu ạ? Vợ chồng em rất mong có con. Em cám ơn bác sĩ nhiểu!
Trả lời
Chào bạn,

Buồng trứng đa nang là hiện tượng buồng trứng có nhiều nang trứng nhỏ, khó trưởng thành, khó rụng trứng nên sẽ chậm có thai.

Thông thường những trường hợp buồng trứng đa nang sẽ được điều trị bằng phương pháp kích thích buồng trứng bằng thuốc, khi có nang trứng trưởng thành, sẽ được hướng dẫn quan hệ hoặc lấy tinh trùng chồng lọc rữa bơm vào buồng tử cung.

Tuy nhiên trong một số trường hợp buồng trứng có quá nhiều nang nhỏ, việc kích thích buồng trứng sẽ làm tăng nguy cơ quá kích buồng trứng, khi đó có thể sẽ được chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Vợ chồng bạn nên mang toàn bộ các xét nghiệm đến khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ, lầu 3, khu M, 227 Cống Quỳnh Q1, để được khám và tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Thân mến,

KS. Trang Thanh Vũ
P. Công nghệ thông tin - BV Từ Dũ