banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Khám thai

Hỏi - 28/08/2014
Chào bác sĩ, em tên Vi, hiện em mới tốt nghiệp ra trường, em và bạn trai có quan hệ, em đã bị trễ kinh 15 ngày, thử que thử thai thì thấy có 2 vạch. Do có nhiều vấn đề nên em không thể giữ lại được, em có đến bệnh viên từ dũ vào ngày chủ nhật nhưng bệnh viện nghĩ làm, em lo lắng nên có đến phòng khám đa khoa 3/2 để khám. Các bác sĩ ở đó siêu âm nhưng chứ thấy túi thai, hẹn em 4 ngày nữa quay lại, em đã quay lại siêu âm và các bác sĩ nói vẫn chứ thấy túi thai, lại phải xét nghiệm máu và tiếp tục hẹn. Vì em sợ cứ hẹn như vậy sẽ làm bào thai lớn dần sẽ không uống thuốc để bỏ đi được. Các bác sĩ cho em hỏi thủ tục khám và phá thai ở bệnh viện mình thế nào, mấy chú xe ôm nói là cần có giấy kết hôn mới được vào khám có phải hay không? Nếu có thể thì cho em biết chi phí phá thai là bao nhiêu. Em có nghe thoáng bên 3/2 nói em có nguy cơ có thai ngoài tử cung, vậy thì em phải làm thế nào? Vì lí do kinh tế, nên em không muốn đến chỗ 3/2 nữa. Rất mong nhận đươc hồi đáp của bác sĩ trong thời gian sớm nhất, em xin chân thành cảm ơn. 
Trả lời
Chào em,

Thủ tục hành chính hiện tại không đòi hỏi Giấy kết hôn, em ạ. Chỉ có một trường hợp là bé gái dưới 18 tuổi (trẻ vị thành niên) thì cần có bố hoặc mẹ đi cùng, kèm theo hộ khẩu.

Em cần được xác định chắc chắn thai trong buồng tử cung ở lần khám đến. Sau đó, sẽ tư vấn về việc dùng thuốc uống hoặc thủ thuật hút thai, đồng thời tư vấn về biện pháp tránh thai phù hợp cho em. Chi phí tổng cộng dao động vào khoảng 1 triệu đến 1,5 triệu đồng.Nếu phát hiện thai ngoài tử cung thì sẽ nhập viện và xử trí theo hướng khác.

Chúc em may mắn!

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Khám bệnh - BV Từ Dũ