banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sinh sản

Hỏi - 11/04/2017

Lời đầu tiên em gưở lời chào đến các đội ngũ y bác sĩ đang làm việc tại bv Từ Dũ. Hiện tại em mang thai khoảng hơn 1 tuần Em có thắc mắc muốn hỏi anh/chị như sau ạ: Em đăng ký bảo hiểm tại bệnh viện 115, mà bv này không có khoa sản. Em có 2 trường hợp như sau:

1. Em muốn khám thai và sinh ở bệnh viện Từ Dũ.

2. Em muốn khám ở Từ Dũ và về quê ở đồng nai sinh. Trong 2 trường hợp này em có được hưởng bảo hiểm không ạ? Và được bao nhiêu phần trăm, và em phải làm thủ tục chuyển tuyến như thế nào ạ? Hiện tại em chưa đi khám ở nv nào. Mong anh/chị giúp em giải thắc mắc này sớm nhất. Em luôn đợi câu trả lời của anh/chị. Thân mến THƯƠNG

Trả lời

Chào bạn,

Khi đi khám thai tại bệnh viện Từ Dũ, nếu có giấy chuyển tuyến đúng tuyến thì bạn được BHYT thanh toán 100% mức quyền lợi được hưởng. Nếu không có giấy chuyển tuyến, bạn không được thanh toán BHYT.

Khi đi sinh tại bệnh viện Từ Dũ, nếu có giấy chuyển tuyến đúng tuyến thì bạn được BHYT thanh toán 100% mức quyền lợi được hưởng. Nếu không có giấy chuyển tuyến thì bạn được BHYT thanh toán 60% mức quyền lợi được hưởng.

Bạn đi khám thai tại cở sở y tế nơi đăng ký KCB ban đầu (có ghi trong thẻ BHYT) và cở sở y tế nơi đăng ký KCB ban đầu là nơi quyết định bạn có đủ điều kiện chuyển tuyến hay không.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

CN. Huỳnh Thế Cường
P. Tài chính kế toán